มุ่งเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ นักเรียนมีสุขภาพแข็งแรง เป็นเด็กดี มีมารยาทงาม รักความเป็นไทย อยู่ในสังคมอย่างมีความสุข ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง และบริหารตามหลักธรรมาภิบาล โดยชุมชนมีส่วนร่วม
โรงเรียนวัดสุทธิสะอาด
วางแนวทางการพัฒนาหลักสูตรโรงเรียนโดยจำแนกตามลักษณะงาน กิจกรรม
โครงการ
เพื่อให้สามารถตอบสนองเป้าหมายของวิสัยทัศน์ ตลอดปีการศึกษา โดยแบ่งงานเป็น 4
ด้าน ดังนี้ ด้านคุณภาพผู้เรียน ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์
มีสุขนิสัย สุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี มีสุนทรียภาพและมีความชื่นชมในศิลปะ ดนตรี
และกีฬาและ มีความคิดสร้างสรรค์ มีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร
แสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง มีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต ด้านการจัดการศึกษา ผู้บริหารมีคุณธรรม
จริยธรรมและ จรรยาบรรณวิชาชีพ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีวิสัยทัศน์ มีความเป็นผู้นำทางวิชาการ และสามารถบริหารจัดการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
จัดโครงสร้างการบริหารงานอย่างเป็นระบบ มีหลักสูตรที่เหมาะสมกับ นักเรียนและท้องถิ่น ครูมีคุณธรรม
จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ มีความมุ่งมั่นและอุทิศตนในการอบรมสั่งสอนและพัฒนานักเรียน
สามารถพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
เป็นแบบอย่างที่ดีในการดำเนินชีวิต ดูแลเอาใจใส่ผู้เรียนอย่างทั่วถึงและสม่ำเสมอ
และมีสัมพันธภาพที่ดีต่อผู้ปกครองและชุมชน มีการจัดสภาพแวดล้อมและจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ด้านการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ชุมชนมีส่วนร่วมในการวางแผนดำเนินการพัฒนาการศึกษาให้มีคุณภาพ
ส่งเสริม สนับสนุนให้มีการระดมทรัพยากรเพื่อสนับสนุนการศึกษา จัดแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น
ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ให้นักเรียนสามารถเรียนรู้ได้เต็มตามศักยภาพ และการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง
รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง มีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน
สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต ด้านอัตลักษณ์ละมาตรการส่งเสริมของสถานศึกษา
ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์
มีสุขนิสัย สุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี มีสุนทรียภาพและมีความชื่นชมในศิลปะ
ดนตรี และกีฬา ตามอัตลักษณ์ของสถานศึกษา “ยิ้มง่าย
ไหว้สวย” และมีมาตรการส่งเสริมในการจัดโครงการ/กิจกรรมส่งเสริมการพัฒนานักเรียนอย่างเหมาะสมเพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียน
โดยเน้นให้นักเรียนมีส่วนร่วมและปฏิบัติจริง เช่น -
โครงการโรงเรียนกรุงเทพมหานครสู่ความเป็นเลิศ เป็นโครงการทที่ใช้รูปแบบ
CCE ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน -
โครงการวิถีพุทธ เป็นโครงการที่เน้นการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมแก่ผู้เรียน
-
โครงการรักการอ่าน เป็นโครงการส่งเสริมนิสัยใฝ่รู้ใฝ่เรียน
รักการอ่านเพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการแสวงหาความรู้ ฯลฯ |